ความแตกต่างระหว่าง Walmart และ Amazon (2024)

Walmart และ Amazon เป็นบริษัทค้าปลีกยักษ์ใหญ่ที่มุ่งตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคอย่างรอบด้าน แต่ยังมีราคาที่ต่ำที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ การแข่งขันที่ต่อเนื่องเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ และกลุ่มค้าปลีกทั้งสองกลุ่มก็พยายามที่จะนำหน้ากลุ่มอื่นอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังมีความแตกต่างระหว่างผู้ค้าปลีกทั้งสองราย

ผู้ค้าปลีกทั้งสองรายพยายามที่จะสร้างความภักดีของลูกค้าโดยการเข้าถึงลูกค้าได้ง่ายและนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย Walmart และ Amazon แข่งขันกันในเกือบทุกประเภทผลิตภัณฑ์เท่าที่จะเป็นไปได้ สิ่งนี้ทำให้เกิดการต่อสู้ด้านราคาอย่างต่อเนื่องและข้อเสนอพิเศษกลายเป็นบรรทัดฐานในการดึงดูดลูกค้า

ความแตกต่างระหว่าง Walmart และ Amazon (1)

วอลมาร์ทคืออะไร?

Walmart ก่อตั้งขึ้นในปี 2505 และมีรากฐานมาจากร้านค้าอิฐและปูนแบบดั้งเดิม วอลมาร์ทถือเป็นร้านค้าปลีกยักษ์ใหญ่ในเกือบทุกย่านและถูกมองว่าเป็นร้านค้าแบบครบวงจร Walmart ต้องตามให้ทันกับแนวโน้มที่เปลี่ยนแปลงในการค้าปลีก และด้วยเหตุนี้จึงเข้าสู่สนามอีคอมเมิร์ซ

Walmart สามารถมองเห็นได้ว่าเป็นรากฐานที่สำคัญของพื้นที่ใกล้เคียงหลายแห่ง มีการเปิดร้านค้าเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเปิดโอกาสให้ชุมชนได้งานทำ Walmart มีพนักงานหลายล้านคนในหลายประเทศ

Walmart มีผลิตภัณฑ์หลายประเภทเพื่อตอบสนองความต้องการและความต้องการของลูกค้า มีการเพิ่มผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมเป็นประจำ เมื่อพิจารณาว่า Walmart จะเป็นประสบการณ์การช็อปปิ้งที่เดียว ผู้ค้าปลีกจะต้องมีสินค้าเพียงพอในสต็อก

กำไรสุทธิของ Walmart อยู่ในระดับสูง แต่การเติบโตของปีต่อปีเริ่มซบเซา

ความแตกต่างระหว่าง Walmart และ Amazon (2)

อเมซอนคืออะไร?

Amazon ก่อตั้งขึ้นในปี 1994 ในฐานะผู้ค้าปลีกอีคอมเมิร์ซ ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา Amazon เติบโตอย่างมากในโลกออนไลน์ นอกจากนี้ยังมีการเปิดร้านค้าไม่กี่แห่งเพื่อช่วยเหลือประชาชนในการเลือกผลิตภัณฑ์ของตัวเอง มีการเพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ลงในไซต์อีคอมเมิร์ซอย่างต่อเนื่อง ผู้บริโภคสามารถค้นหาผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมได้มากกว่า 50,000 รายการต่อวัน

Amazon ยังอยู่ในขั้นตอนของกระบวนการชำระเงินโดยอัตโนมัติในร้านค้าจริง ร้านค้าใหม่ยังไม่มีระบบชำระเงินเนื่องจากระบบจะซิงค์กับสมาร์ทโฟนของลูกค้า Amazon ให้ความสำคัญกับการอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า ความสะดวกสบายนี้ได้รับการแก้ไขด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ให้เลือกมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้และจัดส่งให้ฟรีแก่สมาชิก

Amazon มีพนักงานเพียงไม่กี่พันคนเมื่อสองสามปีก่อน การเติบโตอย่างมากในร้านค้าอีคอมเมิร์ซได้เปิดโอกาสการจ้างงานใหม่ที่ Amazon ปัจจุบัน Amazon มีพนักงานมากกว่าครึ่งล้านคน

ความแตกต่างระหว่าง Walmart และ Amazon

  • ลักษณะของร้าน

Walmart เริ่มต้นจากการเป็นร้านค้าจริงและเพิ่มร้านค้าออนไลน์ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา Amazon เป็นร้านค้าอีคอมเมิร์ซขนาดใหญ่ที่มีร้านจำหน่ายจริงจำนวนจำกัด

  • จำนวนสินค้า

Walmart ให้บริการผู้บริโภคมากกว่า 4 ล้านผลิตภัณฑ์ในร้านค้า ซึ่งครอบคลุมหมวดหมู่ผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย Amazon ให้บริการผู้บริโภคมากกว่า 250 ล้านผลิตภัณฑ์ทางออนไลน์ และเพิ่มมากกว่า 50,000 รายการต่อวัน

  • ค่าสมาชิก

Walmart ไม่คิดค่าธรรมเนียมสมาชิกสำหรับการซื้อสินค้าออนไลน์ การเป็นสมาชิก Amazon Prime มีค่าใช้จ่าย $12.99 ต่อเดือน หรือค่าธรรมเนียมรายปีแบบครั้งเดียวที่ $99

  • จัดส่ง

Walmart จัดส่งสินค้าที่ซื้อทางออนไลน์ฟรีหากรถเข็นมีมูลค่ารวมมากกว่า $35; สมาชิก Amazon Prime เพลิดเพลินกับการจัดส่งในวันเดียวกัน วันถัดไป และสองวันฟรี

  • สถานที่

Walmart มีร้านค้ามากกว่า 11,000 แห่งในประมาณ 27 ประเทศ

Amazon มีร้านค้าที่จำกัดในสหรัฐอเมริกา แต่พลเมืองจากกว่า 180 ประเทศสามารถซื้อสินค้าจากร้านค้าออนไลน์ได้

  • ราคา

Walmart มีราคาถูกกว่าในทุกหมวดสินค้า ยกเว้น "อาหารและเครื่องดื่ม" Amazon มีราคาถูกกว่ามากในหมวด "อาหารและเครื่องดื่ม" แต่มีราคาแพงกว่าในหมวดอื่น

  • รายได้

Walmart มีรายได้สุทธิ 14 พันล้านดอลลาร์ในปี 2559 Amazon มีรายได้สุทธิ 2.3 พันล้านดอลลาร์ในปี 2559 อย่างไรก็ตาม การเติบโตของอีคอมเมิร์ซนั้นสูงกว่าการเติบโตของในร้านค้ามาก

Walmart กับ Amazon: แผนภูมิเปรียบเทียบ

ความแตกต่างระหว่าง Walmart และ Amazon (3)

บทสรุปของ Walmart กับ Amazon

  • Walmart และ Amazon ถือเป็นยักษ์ใหญ่ในภาคการค้าปลีก
  • Walmart เป็นส่วนหนึ่งของสังคมมานานกว่า Amazon มาก
  • เริ่มแรก Walmart มุ่งเน้นไปที่ร้านค้าที่มีหน้าร้านจริง แต่ตระหนักว่าการสร้างไซต์อีคอมเมิร์ซมีความสำคัญต่อการสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าออนไลน์
  • Amazon เปิดตัวในฐานะผู้ค้าปลีกอีคอมเมิร์ซรายใหญ่ แต่ก็เริ่มเปิดร้านค้าจริงด้วย ร้านค้ามีความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีและมีระบบชำระเงินด่วน
  • Walmart ไม่ต้องการค่าสมาชิก Amazon กำหนดให้สมาชิกต้องจ่ายค่าธรรมเนียมต่อเดือนหรือค่าธรรมเนียมรายปี
  • Walmart ให้บริการจัดส่งฟรีสำหรับการซื้อสินค้าออนไลน์ที่มีมูลค่าเกิน 35 ดอลลาร์ ในขณะที่สมาชิกของ Amazon จะได้รับบริการจัดส่งฟรีหากบุคคลนั้นเป็นสมาชิกแบบชำระเงิน
  • ราคาระหว่างผู้ค้าปลีกต่างกัน แต่ Walmart ถูกกว่าในหมวดหมู่ส่วนใหญ่ Amazon มีราคาถูกกว่าในหมวด "อาหารและเครื่องดื่ม" ซึ่งครอบคลุมผลิตภัณฑ์เดียวกันกับ Walmart
  • Walmart มีร้านค้าจริงมากมาย แต่การซื้อจาก Amazon มีให้บริการในหลายประเทศ
  • Walmart มีรายได้สุทธิสูงกว่า Amazon แต่ Amazon กำลังเติบโตทางออนไลน์มากขึ้น

ความแตกต่างระหว่าง Walmart และ Amazon (4)ส่งอีเมลโพสต์นี้: ถ้าคุณชอบบทความนี้หรือเว็บไซต์ของเรา กรุณากระจายคำ แบ่งปันกับเพื่อน / ครอบครัวของคุณ

อ้าง
อะไร 7
Jooste, I. (2018, 17 พฤษภาคม)ความแตกต่างระหว่าง Walmart และ Amazonความแตกต่างระหว่างข้อกำหนดและวัตถุที่คล้ายกัน http://www.differencebetween.net/business/difference-between-walmart-and-amazon/
มลา.8
จูสเต, อิวานนิห์. "ความแตกต่างระหว่าง Walmart และ Amazon"ความแตกต่างระหว่างข้อกำหนดและวัตถุที่คล้ายกัน17 พฤษภาคม 2018, http://www.differencebetween.net/business/difference-between-walmart-and-amazon/

ความแตกต่างระหว่าง Walmart และ Amazon (2024)
Top Articles
Latest Posts
Article information

Author: Mr. See Jast

Last Updated:

Views: 6254

Rating: 4.4 / 5 (75 voted)

Reviews: 90% of readers found this page helpful

Author information

Name: Mr. See Jast

Birthday: 1999-07-30

Address: 8409 Megan Mountain, New Mathew, MT 44997-8193

Phone: +5023589614038

Job: Chief Executive

Hobby: Leather crafting, Flag Football, Candle making, Flying, Poi, Gunsmithing, Swimming

Introduction: My name is Mr. See Jast, I am a open, jolly, gorgeous, courageous, inexpensive, friendly, homely person who loves writing and wants to share my knowledge and understanding with you.