WACC ที่ไม่มีหนี้ระยะยาวคืออะไร? (2024)

เมื่อคำนวณวคจะเป็นอย่างไรหากบริษัทไม่มีหนี้สินระยะยาว แต่มีหนี้สินหมุนเวียน (รายการเงินทุนหมุนเวียนเท่านั้น)

เราจะคำนวณอัตราส่วน D/E ได้อย่างไร หรือก็คือวคโดยพื้นฐานแล้วต้นทุนของตราสารทุน..
ขอบคุณ.

ต้นทุนเงินทุนถัวเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักโดยไม่มีหนี้สินระยะยาว

หากบริษัทไม่มีหนี้ระยะยาววคของบริษัทจะเป็นต้นทุนของทุน - หรือรูปแบบการกำหนดราคาสินทรัพย์ทุน ที่เป็นเช่นนี้เพราะว่าวคสมการคือต้นทุนของหนี้สิน * เปอร์เซ็นต์ของหนี้สินในโครงสร้างเงินทุน * (1 - อัตราภาษี) + ต้นทุนของส่วนของผู้ถือหุ้น * เปอร์เซ็นต์ของส่วนของผู้ถือหุ้นในโครงสร้างเงินทุนในกรณีนี้ - จำนวนหนี้จะเท่ากับ 0.00% ดังนั้นวคจะเป็นส่วนประกอบของทุนซึ่งเป็นรูปแบบการกำหนดราคาสินทรัพย์ทุน

CAPMคำนวณเป็นอัตราที่ไม่มีความเสี่ยง + เบต้า * (ค่าความเสี่ยงของตราสารทุน)

เบี้ยประกันภัยความเสี่ยงตราสารทุนคำนวณเป็นผลตอบแทนที่คาดหวังจากตลาด - อัตราปลอดความเสี่ยง อย่างไรก็ตาม ผลตอบแทนที่คาดว่าจะได้รับจากตลาดเป็นเรื่องยากที่จะคำนวณ ดังนั้นนายธนาคารจำนวนมากจึงอ้างถึงส่วนเพิ่มความเสี่ยงตราสารทุนที่จัดทำโดยอัศวัต ดาโมดารันศาสตราจารย์แห่ง NYU Stern

เราควรรวมรายการเงินทุนหมุนเวียนหรือไม่?

ไม่ - ไม่ควรรวมรายการเงินทุนหมุนเวียนเนื่องจากไม่ใช่หลักทรัพย์ที่มีดอกเบี้ย ดังนั้นจึงไม่เหมาะสมที่จะพิจารณารายการดังกล่าวเป็น "ต้นทุนของเงินทุน"

หนี้สินต่อทุน

อัตราส่วนหนี้สินต่อทุนคำนวณเป็นหนี้สินรวม / ส่วนของผู้ถือหุ้นทั้งหมด

ซึ่งหมายความว่าหนี้สินหมุนเวียนจะรวมอยู่ในจำนวนนี้

เตรียมตัวสอบสัมภาษณ์วาณิชธนกิจ?

เดอะวสทหลักสูตรสัมภาษณ์วาณิชธนกิจได้รับการออกแบบโดยผู้เชี่ยวชาญนับไม่ถ้วนที่มีประสบการณ์ในโลกแห่งความเป็นจริง ปรับให้เหมาะกับผู้ที่ต้องการเจาะเข้าสู่อุตสาหกรรมนี้ คู่มือนี้จะช่วยให้คุณเรียนรู้วิธีตอบคำถามเหล่านี้และอีกมากมาย

หลักสูตรสัมภาษณ์วาณิชธนกิจ ที่นี่

เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียนเพื่อแสดงความคิดเห็น

  • 3

ความคิดเห็น (4)

11ปี

ชั่วร้าย-คุณมีความคิดเห็นอย่างไร ความคิดเห็นด้านล่าง:

คุณเป็นนักวิเคราะห์ชั้นปีที่ 3 และไม่ทราบคำตอบนี้ใช่หรือไม่

คุณเกิดมาคุณก็อึ คุณออกไปนอกโลก คุณทำเรื่องไร้สาระมากขึ้น คุณปีนสูงขึ้นอีกนิด คุณทำอะไรน้อยลง จนกระทั่งวันหนึ่งคุณอยู่ในบรรยากาศที่หายากและคุณลืมไปแล้วว่าอึหน้าตาเป็นอย่างไร ยินดีต้อนรับสู่เลเยอร์เค้กลูกชาย

การตอบสนองที่ดีที่สุด

11ปี

ขี้เถ้าคุณมีความคิดเห็นอย่างไร ความคิดเห็นด้านล่าง:

หากไม่มีหนี้สินและคุณไม่ได้คาดหวังว่าบริษัทจะเปลี่ยนแปลงโครงสร้างเงินทุน ดังนั้น ใช่ ต้นทุนของทุน =วัคซี. หากคาดว่าโครงสร้างเงินทุนจะเปลี่ยนเป็นหนี้ก้อนโตแล้วล่ะก็วัคซีควรคำนวณโดยใช้สมมติฐานนั้น (wacc ควรสะท้อนถึงโครงสร้างสูงสุดของการคาดการณ์ ไม่ใช่โครงสร้างในอดีต) หากคุณคาดหวังว่าบริษัทจะไม่มีหนี้ต่อไป คุณควรจะใช้เลเวอเรดดี.ซี.เอฟแทนของ unleeveredดี.ซี.เอฟ. โดยพื้นฐานแล้ว นี่คือสิ่งที่คุณจะทำ:

  1. การคาดการณ์ใช้ประโยชน์จาก FCF โดยวิธีการที่มันอยู่ในเอฟซีเอฟการคำนวณเป็นที่ที่คุณบันทึกการไหลเข้า/ออกที่เกี่ยวข้องกับ WC - ไม่ได้อยู่ในการคำนวณหนี้สิน
  2. คำนวณค่าเทอร์มินัล(ถ้าโดยใช้ทางออกหลายทางวิธีการใช้ตัวคูณทวีคูณ เช่น รายได้หรือกระแสเงินสดจากการดำเนินงาน)
  3. ส่วนลดทั้งตามต้นทุนของทุน

เป็นที่น่าสังเกตว่าด้วยวิธีการนี้ (ซึ่งตรงข้ามกับ unleevered) คุณจะได้รับประโยชน์จากการหลีกเลี่ยงการจัดการกับยอดเงินสดอย่างชัดเจน หากคุณใช้ unleevered ดุลเงินสดที่ปกติหักลบกับหนี้ (ซึ่งเป็นแนวคิดที่มีปัญหาในตอนเริ่มต้น) จะไม่ต้องเพิ่มกลับเข้าไปอีก และการตัดสินใจเกี่ยวกับวิธีสร้างแบบจำลองในต้นทุนของเงินทุนจะมีที่ต้องทำ - วิธีการยกระดับช่วยหลีกเลี่ยงปัญหานี้

11ปี

นักมายากลมืด383คุณมีความคิดเห็นอย่างไร ความคิดเห็นด้านล่าง:

เพื่อทำความเข้าใจเพิ่มเติม: คุณคิดบัญชีสำหรับ "หนี้ที่มีดอกเบี้ย" ในบัญชีของคุณเท่านั้นวคและโครงสร้างเงินทุนการคำนวณ ซึ่งโดยปกติจะเป็นส่วนของหนี้ระยะยาว + หนี้ระยะยาวที่ถึงกำหนดชำระภายในหนึ่งปี ในการปันส่วนต้นทุนที่คุณไม่ได้ใช้ D/E คุณจะใช้หนี้ต่อทุนรวมสำหรับส่วนของหนี้สิน และส่วนของทุนต่อทุนรวมสำหรับส่วนของทุน ทุนรวม = หนี้สินที่มีดอกเบี้ย + ส่วนของบุริมสิทธิ + ส่วนของผู้ถือหุ้น

อัตราส่วนต้นทุนต่อทุนคือ: Equity/(ตราสารหนี้ที่มีดอกเบี้ย + บุริมสิทธิ์ + Equity)% และในกรณีของคุณเท่ากับ 1 หรือ 100% คูณด้วย * ต้นทุนของทุน เนื่องจากไม่มีหนี้สินที่มีภาระดอกเบี้ยและไม่มีส่วนของบุริมสิทธิวคจะเท่ากับต้นทุนของทุนของคุณ บริษัทของคุณไม่มีหนี้สินที่มีดอกเบี้ย ดังนั้นจึงไม่มีค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้อง

ในการคำนวณเบต้าโดยใช้บริษัทเทียบเคียงเพื่อยกเว้นเบต้าที่คุณใช้อัตราส่วน "หนี้สิน/ทุน" ของคอมพ์ หากหนี้สินของคอมพ์เป็น 0 แสดงว่าคอมพ์นั้นไม่-เบต้าเลเวอเรจเท่ากับเบต้าแบบยกระดับสำหรับคอมพ์นั้น

เนื่องจากอัตราส่วน D/E สำหรับบริษัทของคุณคือ "0" เบต้าแบบปรับอัตราส่วนใหม่จะเท่ากับค่าเฉลี่ยเบต้า Unlevered จากของคุณคอมพ์.

  • 2

10 ปี

ลุยส์เบิร์กเตอร์คุณมีความคิดเห็นอย่างไร ความคิดเห็นด้านล่าง:

ไม่มีใครที่จะง่ายจากสิ่งต่าง ๆ และจากความเจ็บปวด ไม่มีใครนอกจากเราที่จะรับความเจ็บปวดและความสุขได้ ผู้ที่ถูกเลือกนี้มีความสุขในการปฏิเสธพวกเขา

WSO ขึ้นอยู่กับทุกคนที่สามารถเข้าร่วมเมื่อพวกเขารู้อะไรบางอย่าง ปลดล็อกด้วยอีเมลของคุณและรับโบนัส:6 บทเรียนการสร้างแบบจำลองทางการเงินฟรี(มูลค่า 199 ดอลลาร์)

หรือปลดล็อคด้วยบัญชีโซเชียลของคุณ...

ต้องการโหวตเนื้อหานี้หรือไม่! ไม่มีเครดิต WSO?

ขออภัย คุณต้องเข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียนเพื่อลงคะแนนเสียง ในฐานะผู้ใช้ใหม่ คุณจะได้รับเครดิต WSO มากกว่า 200 เครดิตฟรี ดังนั้นคุณจึงสามารถให้รางวัลหรือลงโทษเนื้อหาใด ๆ ที่คุณเห็นว่าสมควรได้ทันที แล้วพบกันใหม่ตอนหน้า!

เข้าร่วมกับเรา

เป็นสมาชิกอยู่แล้ว?เข้าสู่ระบบ

เนื้อหาที่ได้รับความนิยม

+64 รับรถ 70-80k?ปิด 50 8 ม
+54 เอากุญแจรถไปจากพ่อวันนี้ปิด 12 6 ชม
+54 แยกการออกกำลังกาย / การฝึกอบรมปิด 21 41 ม
+39 ของขวัญสำหรับนักวิเคราะห์เมื่อสิ้นสุดการฝึกงานปิด 23 1 วัน
+34 LinkedIn โกหกเกี่ยวกับบทบาททั่วไปหรือไม่?ปิด 22 3 มิติ
+32 จำเป็นต้องระบายอากาศ - กำลังจะสลายภายใต้ความกดดันปิด 16 1 วัน
+30 หูฟังตัดเสียงรบกวนปิด 32 5 ชม
+28 ทำเงินได้ $12.1M จาก $10Kปิด 13 1 วัน
+28 MD ของฉันคอยกระตุ้นฉันปิด 8 2 วัน
+28 เศรษฐกิจสหภาพยุโรปจะฟื้นตัวเต็มที่หรือไม่?ปิด 11 8 ชม

ทรัพยากรอาชีพ

WACC ที่ไม่มีหนี้ระยะยาวคืออะไร? (2024)
Top Articles
Latest Posts
Article information

Author: Chrissy Homenick

Last Updated:

Views: 6252

Rating: 4.3 / 5 (74 voted)

Reviews: 89% of readers found this page helpful

Author information

Name: Chrissy Homenick

Birthday: 2001-10-22

Address: 611 Kuhn Oval, Feltonbury, NY 02783-3818

Phone: +96619177651654

Job: Mining Representative

Hobby: amateur radio, Sculling, Knife making, Gardening, Watching movies, Gunsmithing, Video gaming

Introduction: My name is Chrissy Homenick, I am a tender, funny, determined, tender, glorious, fancy, enthusiastic person who loves writing and wants to share my knowledge and understanding with you.